Hot Mùa Hè

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Thủ thuật khiến smartphone Android từ "rùa bò" thành “siêu mượt”

Nếu smartphone Android của bạn đang có dấu hiệu “rùa bò”, cách sau có thể làm máy chạy nhanh hơn mà không cần dùng tới phần mềm bên thứ ba.
Xem thêm

11 tính năng của smartphone Android mà iPhone 6 "bó tay"

Dù cả iPhone 6 lẫn iOS 8 đều chỉ vừa ra mắt nhưng nhiều tính năng của chúng thực ra đã hiện diện trên Android được một thời gian

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng khi mua smartphone mới, máy thường chạy nhanh và rất mượt mà trong các thao tác. Nhưng theo thời gian, các thao tác như chạm, lướt… “cà giựt cà tàng” hoặc tốc độ phản hồi rất chậm có thể khiến bạn “điều đầu”. Lúc này, bạn sẽ lên cửa hàng ứng dụng tìm về một ứng dụng tăng tốc smartphone. Thế nhưng, những cách dưới đây vẫn sẽ giúp máy lấy lại “phong độ” mà không cần phải làm điều đó:
Gỡ bỏ ứng dụng thừa
Khi sử dụng smartphone, bạn thường tải ảnh, ứng dụng… về và theo thời gian, bộ nhớ ngày càng đầy thêm. Đến một thời gian nào đó, bộ nhớ sẽ bị đầy và xuất hiện hiện tượng quá tải. Lúc đó, máy sẽ chạy chậm hơn.
Để theo dõi tình trạng bộ nhớ máy, bạn vào Settings -> Storage. Còn để theo dõi các ứng dụng trên thiết bị cũng như không gian bị nó “chiếm dụng”, bạn chọn Settings -> Apps. Bạn có thể từ danh sách để xem các ứng dụng không cần thiết và gỡ bỏ chúng đi.
Để xem danh sách những thứ mình đã tải, bạn vào Settings -> Storage -> Downloads. Bạn hãy xóa nó đi nếu thấy không cần thiết. Cuối cùng hãy vào Settings -> Storage -> Cached Data để xóa tận gốc “rác” trong máy, giúp máy chạy nhanh hơn.
Chỉ để các widget cần thiết
Widget là tiện ích không thể thiếu trên smartphone, nó không chỉ giúp ta xem nhanh được các thông tin cơ bản trên màn hình chủ mà đôi khi, chúng còn khiến máy của chúng ta đẹp hơn.
Thế nhưng, việc để quá nhiều widget vô hình chung lại khiến máy chạy chậm hơn rất nhiều do chúng chiếm dụng bộ nhớ. Do đó, bạn nên để các widget cần thiết thay vì để “tràn lan” không kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét