Hot Mùa Hè

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

4 Bước Đơn Giản Để Bắt Đầu Đầu Tư Cổ Phiếu

Bước 1: Tìm Hiểu Về Thị Trường

Có rất nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới. Trong đó nổi tiếng nhất là sàn Neư York, London, và Tpkyo. Tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị rủi ro của bạn mà bạn có thể tìm thấy một số doanh nghiệp hấp dẫn ở các sàn nước ngoài.

Bước 2: Mở Tài Khoản Ở Trung Tâm Lưu Ký

Trước khi bạn có thể bắt đầu mua bán cổ phiếu, bạn cần mở tài khoản ở trung tâm lưu ký chứng khoán. Trung tân lưu ký chứng khoán là hệ thống lưu giữ, ghi nhận việc sở hữu và chuyện nhượng cổ phiếu cũng giống như ngân hàng giữ tiền.

Bước 3: Lựa Chọn Môi Giới Chứng Khoán

Sau khi bạn đã có tài khoản lưu ký, bạn sẽ cần một công ty môi giới đáng tin cậy để thực hiện các lệnh giao dịch cổ phiếu. Ở Việt Nam có rất nhiều công ty chứng khoán có cung cấp dịch vụ môi giới. Tuy nhiên nếu bạn muốn đầu tư cổ phiếu ở nước ngoà thì không phải công ty chứng khoán nào cũng có dịch vụ này.
Mỗi công ty chứng khoán lại có mức phí môi giới khác nhau. Hãy xem bảng so sánh các dịch vụ môi giới ở Việt Nam do chúng tôi tổng hợp.

Bước 4: Nghiên cứu trước khi đầu tư

Đầu tư cổ phiếu thành công là không hề đơn giản. Bạn phải nghiên cứu thật kỹ doanh nghiệp bạn muốn đầu tư. Hãy xem chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có hợp lý và khả thi chất lượng của đội ngũ lãnh đạo, quan hệ với nhà cung cấp và khách hàng, và vị thế cạnh tranh trên thị trường. Dù nghiên cứu kĩ lưỡng nhưng những nhà đầu tư cổ phiếu chuyên nghiệp cũng phải rất vất vả để duy trì mức lợi nhuận ổn định thế nên bạn đừng chủ quan khinh địch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét