Đây là khâu quan trọng trước khi bạn
tiến hành mở shop online. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà shop của
bạn hướng đến (sở thích, giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,
,…), từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.
Tùy từng đối tượng mà bạn xác định mình
sẽ kinh doanh gì cho phù hợp với độ tuổi, sở thích, công việc của khách
hàng. VD, bạn trẻ thường mua mỹ phẩm, thời trang, hàng handmade…Tuy
nhiên, mỗi thời điểm, gu thẩm mỹ lại thay đổi, bạn cần đi trước một bước
để nắm bắt được những xu hướng thời trang đó để tiếp cận khách hàng tốt
hơn.
Để tăng cơ hội thành công, bạn hãy bắt
đầu tìm hiếm thị trường trước khi quảng bá sản phẩm. Bí quyết là đi tìm
những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho họ, nhưng không tìm
thấy nhiều kết quả tối ưu. Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bạn
có thể vào các diễn đàn trực tuyến, xem những thảo luận của khách hàng
về những gì họ quan tâm, vướng mắc và tìm cách giải quyết. Bạn có thể
thăm dò các đối thủ cạnh tranh bằng cách truy cập web của họ và ghi chú
lại những gì họ làm. Sau đó, đưa ra hướng đi của mình sao cho tốt hơn
đối thủ cạnh tranh.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bước 2: Quảng cáo về sản phẩm
Để làm tốt bước này, trước tiên, bạn là
người hiểu rõ sản phẩm của mình sẽ tiếp thị. Ưu điểm nổi bật của sản
phẩm đó là gì và giới thiệu sao cho khách hàng tò mò về sản phẩm. Sau
đó, bạn cần xây dựng sự uy tín, bằng cách đảm bảo chất lượng hàng hóa,
mẫu mã, những khuyến mãi đi kèm…
Trong quá trình quảng cáo, bạn cần tập
trung vào cách làm như thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy
nhất, và có thể giải quyết vấn đề của mọi người hay làm cho cuộc sống
của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi “Sản
phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web
Khi đã có thị trường, sản phẩm và đã xây
dựng được quá trình bán hàng, bạn hãy bắt tay vào việc thiết kế web
doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ giữ giao diện đơn giản nhất có
thể. Khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm, dễ đặt hàng và theo dõi các sản
phẩm mới một cách tiện lợi nhất. Bạn có thể tạo thanh điều hướng rõ
ràng, đơn giản và giống nhau trên mỗi trang. Tạo quy trình mua hàng đơn
giản nhất, không nhiều hơn 2 lần nhấp chuột. Chỉ sử dụng đồ họa, âm
thanh hoặc video nếu chúng thực sự tăng cười thông điệp bán hàng của
bạn.
Bước 4: Hướng người mua đến trang web của bạn
Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm
thông tin. Cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ
thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm
kiếm. Bí quyết là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với
mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra.
Bạn sẽ có thêm độc giả mới, thậm chí tốt
hơn, tất cả các trang web có đăng tải nội dung của bạn sẽ kết nối trở
lại, và giúp tăng thứ hạng trang web nhờ công cụ tìm kiếm.
Bước 5: Tăng thu nhập thông qua chiến lược back-end và bán hàng nâng cao
Một trong những chiến lược tiếp thị
internet quan trọng nhất là phát triển vòng đời giá trị của mỗi khách
hàng. Ít nhất 36 % người đã mua từ bạn một lần sẽ mua hàng của bạn một
lần nữa nếu bạn theo sát họ. Khi lần bán hàng đầu tiên kết thúc, sẽ rất
khó khăn để khách hàng quay lại mua một lần nữa, chưa kể nếu giá bán đắt
đỏ.
Vì vậy, sử dụng cơ chế back-end (các kỹ
năng chăm sóc khách hàng) và bán hàng nâng cao để họ quay lại mua một
lần nữa. Với mục tiêu này, bạn có thể thực hiện bằng cách cung cấp sản
phẩm bổ sung so với lần mua đầu tiên của họ, tặng phiếu giảm giá hay
cung cấp sản phẩm liên quan trên trang “Lời cảm ơn” của bạn sau khi họ
mua hàng.
Tỏ ra biết ơn khách hàng cho lòng trung thành của họ, sẽ khiến họ trở nên trung thành hơn với sản phẩm của bạn.
Theo Thảo Nhi (TH) (Danviet.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét